Tin tức

Lắp camera tại nhà - Những sai lầm 'chết người'

Để an tâm về sự bảo mệt của gia đình mình, nhiều người chọn giải pháp lắp đặt camera. Những sơ suất, chủ quan cứ nghĩ như giản đơn của người sử dụng hiện nay có thể khiến phải rút nghiệm và trả giá đắt cho những việc chủ quan.

Chưa cần nói về các vấn đề công nghệ cao siêu như hacker camera ý định tấn công xâm nhập thiết bị hay phát hiện được lỗ hổng bảo mật nào đó, sự lựa chọn của chủ đầu tư về nơi lắp đặt, lơ là về yếu tố bảo mật cũng có thể tạo điều kiện cho người lạ "vào nhà" mình.

Hoàn toàn tin tưởng vào người khác

Hầu như những sản phẩm camera giám sát được nhiều gia đình sử dụng ngày nay đều là loại camera IP hoạt động qua mạng WiFi hay 4G. Thông thường cac loại này có giá mức bình dân, bất cứ ai cũng có đủ điều kiện để mua về sử dụng. Cùng với việc lắp đặt cũng khá dễ dàng chỉ với 3 bước cài đặt là có thể sử dụng hệ thống camera IP wifi như ý muốn.

Xem thêm: Cách cài đặt camera wifi Imou trên điện chỉ với 5 phút.

Tuy nhiên, sẽ có đôi chút khó khăn cho người ít hiểu biết về công nghệ với việc lắp đặt nhất là ở thao tác cài đặt ứng dụng và kết nối camera với điện thoại và thiết lập phần mềm quản lý. Dù nhà sản xuất đã viết đầy đủ chi tiết hướng dẫn nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng chúng đúng cách cũng như cách lắp đặt. Chính vì lý do đó, nhiều người hay nghĩ đến sự trợ giúp của thợ"rành nghề" hơn làm giúp, hay có thể thuê dịch vụ kỹ thuật ngành camera đến  tận nhà cài đặt giúp.

Những sai lầm lớn nhất của đại đa số người sử dụng hiện nay là nhờ sự trợ giúp của người khác đến lắp đặt các camera cho mình xong rồi trao quyền quản lý cho họ. Có rất nhiều trường hợp nhờ người khác cài đặt tên đăng nhập, mật khẩu xong nhưng vẫn không đổi lại ==>> vô tình tự mình làm hại mình.

Những sài khi tin tưởng nhờ người khác lắp camera

Những yếu tố trên là việc tối kỵ trong việc bảo mật thông tin cá nhân, dù người cài đặt hệ thống camera ip wifi giúp mình có là thân đến mấy cũng là không nên. Hầu như chủ sở hữu camera IP vẫn chưa biết được rằng người kia chỉ cần nhớ tên đăng nhập và mật khẩu, họ chỉ đơn giản tải phần mềm quản lý lên điện thoại của họ, đăng nhập tài khoản là có thể như một chủ sở hữu mới từ đó mọi hoạt động riêng tư trong gia đình đều có thể bị lộ bất cứ lúc nào

Và còn nhiều sai lầm khác là nhiều sử người dùng vẫn giữ nguyên cấu hình mặc định của nhà sản xuất, vì cứ nghĩ rằng phải có thiết bị smartphone của mình mới có quyền giám sát được camera an ninh nhà mình. Còn nữa những thiết lập mặc định có thể là dạng công khai (kết nối không cần mật khẩu hay mật khẩu đơn giản như: admin, 123456, 123456789,...)

Những thiết lập mặc định về thông camera IP wifi của nhà sản xuất trong các sản phẩm bán ra thị trường hoàn toàn đơn giản tra cứu qua trên mạng. Trong lúc này, những kẻ có ý định xấu hoặc bọn rãnh rỗi tò mò có thể dùng các phần mềm dò pass camera hoặc phần mềm quản lý để kết nối với chiếc camera thân yêu của bạn.

Khi gia chủ bị theo dõi bằng camera của chính mình

Hiện nay những chuyên gia nghiên cứu về bảo mật vẫn hay cảnh báo không có thiết bị kết nối mạng nào là an toàn tuyệt đối và có rất nhiều vụ nổi tiếng đã xảy ra. Camera quan sát cũng vậy, dù nó sinh ra cho hoạt động giám sát và đảm bảo an ninh cho chủ sử dụng. Minh chứng là lâu lâu ta vẫn thường nghe nhiều chuyện như hệ thống an ninh mạng ở khu vực hàng không, ngân hàng, cơ quan an ninh bị xâm nhập dù được đội ngũ IT bảo mật vô cùng chặt chẽ.

Những chuyên gia về an ninh hay khuyên người dùng đừng bao giờ tin tưởng mà trao quyền quản lý hệ thống của các chiếc camera wifi ở nhà mình. Nó có thể bị kẻ xấu xâm phạm bất cứ thời điểm nào mà họ muốn. Những trường hợp lộ thông tin không chỉ do những sai lầm hay chủ quan của người dùng nêu trên mà đôi khi còn là những lỗi bảo mật về hệ thống mạng.

Khi gia chủ bị theo dõi bằng chính camera của mình

Vì quá tin tưởng, cuốn hút vào sự an toàn và tiện nghi của camera an ninh, nhiều người đắng đo khi lắp đặt camera quan sát ở những nơi hay xuất hiện các hành động mang sự riêng tư ví dụ là phòng ngủ. Lý do thì nghe có vẻ lý tưởng như: "người lớn và trẻ nhỏ hay chơi, vui đưa trong phòng ngủ nên đầu tư thêm camera wifi ở đó để tiện giám sát" hoặc là "hay vắng nhà nên cần lắp camera để quan sát mọi ngóc ngách",... Với ý nghĩ này là tự họ đặt mình vào thể nguy hiểm có nguy cơ bị theo dõi ngược bởi kẻ xấu.

Thực tế không cần nói đâu xa rất nhiều lần trên mạng xã hội hay tung những video quay lén "chuyện trong nhà" để câu "like", "view", trong đó có những đoạn video được "lấy cắp" từ các camera wifi an ninh của các gia đình làm họ vô cùng hoang mang.

Trên mạng xã hội Facebook hiện nay cũng từng rầm rộ một vài câu chuyện về những hình ảnh, video ghi lại những cảnh riêng tư của cặp tình nhân hay vợ chồng bị lộ từ chính camera giám sat trong nhà riêng của họ. Người đang tiết mục đó lên mạng (tự xưng) là kỹ thuật đã lắp đặt camera.

Hệ quả xấu của việc bị theo dõi ngược không đơn thuầnlà những đoạn video ghi lại những riêng tư, nhạy cảm trên. Một khi đã bị kẻ xấu đột nhập được hệ thống camera IP, những kẻ không nhân tính này hoàn toàn sử dụng vào mục đích xấu khác với mục đích và thời gian lâu dài.

cách khắc phục tình trạng xâm nhập kẻ xấu

Hiện nay cách khắc phục tình trạng trên tối ưu nhất chỉ có thể là tự mình lắp đặt. Nếu bạn là phái yếu hay không am hiểu về kỹ thuật thì phải làm sao? Hãy liên hệ với Camera Hoàng Gia Phát, bởi chúng tôi là một công ty uy tín, chúng tôi có thể lấy danh tín của mình ra cam kết của bạn.

Hoàng Gia Phát tự hào là khẳng định mình là công ty hoạt động trên lĩnh vực camera quan sát trên 07 năm tại Bình Dương và các khu vực lân cận.

Công ty chuyên lắp camera quan sát uy tín

Tại đây chúng tôi có những lợi thế vào ưu điểm sau:

  • Nguồn sản phẩm luôn đầy kho và cập nhập những mẫu mới hiện đại.
  • Chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, chất lượng, giá hợp lý.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm.
  • Chính sách bảo hành chu đáo, nhanh chóng.
  • Miễn phí vận chuyển tại Bình Dương, hỗ bảo trì bảo dưỡng giá cực rẻ.

Hãy đến với Hoàng Gia Phát cam kết sẽ không làm tốn thời gian vì dịch vụ của công ty chúng tôi.

Xin hãy gọi: 0938.247.772

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, hãy gọi ngay cho chúng tôi!