Tin tức

7 Dấu hiệu nhận biết khi camera của bạn bị xâm nhập

Hiện nay, rất nhiều hộ gia đình bị lộ hình ảnh sinh hoạt cá nhân vì camera quan sát của họ bị xâm nhập. Bởi vậy bạn cũng đang lo lắng hệ thống camera của nhà mình bị tấn công?

Vậy làm thế nào để nhận biết camera giám sát của bạn có bị xâm nhập hay không? Hãy yên tâm, ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng nhé.

7 Dấu hiệu nhận biết khi camera của bạn bị xâm nhập

Camera an ninh có dễ bị xâm nhập

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình sử dụng các loại smart camera để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà, người thân và tài sản của bạn ngay cả khi bạn không có mặt trực tiếp. Nhưng cũng giống như hầu hết các thiết bị camera khác thì dòng camera cũng rất dễ bị tin tặc tấn cộng.

Tuy nhiên để có thể hack được vào một hệ thống camera thì không phải ai cũng làm được, bởi họ phải là các chuyên gia có kiến thức về an ninh mạng thì mởi làm được. Và để tấn công được một hệ thống camera quan sát từ xa thì các chuyên gia này còn phải bỏ ra rất nhiều công sức.

Một số các nguyên nhân dẫn đến camera bị tấn công

Ngoài việc bị các chuyên gia an ninh mạng xâm nhập thì còn rất nhiều các nguyên nhân khác đến từ người dùng khiến cho hệ thống camera của gia đình bạn rất dễ bị tấn công như: Không thay đổi mật khẩu mặc định, lắp đặt camera ở bị trí quá thấp nên dễ bị đánh tráo, giao toàn quyền quả lý camera cho nhiều người, đăng nhập vào hệ thống camera ở các thiết bị khác không phải của mình,...

Một số các nguyên nhân dẫn đến camera bị tấn công

Người dùng cũng có thể giảm thiểu nguy cơ bị xập nhập bằng cách thay đổi mật khẩu truy cập thường xuyên. Nếu không thay đổi mật khẩu mặc định mà nhà lắp đặt cung cấp, sẽ khiến kẻ tấn công có thể dễ dàng dò được mật khẩu và xâm nhập vào camera nhà bạn.

Ngoài ra, bạn cần cập nhật firmware và bản vá bảo mật cho thiết bị thường xuyên. Sự đa dạng về phương thức tấn công ngày càng lớn, do vậy chỉ cần bạn không cập nhật firmware hay các bản vá bảo mật một vài tháng cũng có thể tạo ra một lỗ hổng trong hệ thống camera quan sát của gia đình mình.

7 Dấu hiệu nhận biết hệ thống camera bị xâm nhập

Để nhận biết được hệ thống camera bị xâm nhập là một việc rất khó vì cần đến chuyên môn cũng như phải quan sát kỹ càng. Bởi vậy mà dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu với bạn 7 dấu hiệu nhận biết khi hệ thống camera của bạn bị xâm nhập.

7 Dấu hiệu nhận biết hệ thống camera bị xâm nhập

Tiến động khác thường phát ra từ camera

Một trong những dấu hiệu cho thấy hệ thống camera của bạn đã bị xâm nhập là camera thỉnh thoáng xuất hiện tiếng ồn bất thường phát ra từ camera. Bởi rất có thể các tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn nhưng bất cẩn để lọt âm thành vào camera bởi tính năng thoại 2 chiều.

Tiến động khác thường phát ra từ camera

Góc quay camera bị thay đổi

Camera giám sát có thể thay đổi chế độ tùy chỉnh góc máy quay thông qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính,... Bởi vậy khi thiết bị camera của bạn bị thay đổi góc quay mà trước đó bạn chưa từng thiết lập, thì hệ thống camera của bạn có thể đã bị xâm nhập thông tin trong ngồi nhà của bạn.

Góc quay camera bị thay đổi

Đèn LED trên camera nhấp nháy

Nếu bạn đang sử dụng một hệ thống camera quan sát thì hãy kiểm tra chúng. Bất cứ khi nào bạn thấy đèn LED nhấp nháy, điều đó đồng nghĩa với việc tin tặc đang cố gắng truy cập vào hệ thống camera của nhà bạn.

Đèn LED trên camera có tính năng thông báo tình trạng của hệ thống camera, bất cứ khi nào đen LED nhấp nháy là báo động hệ thống camera đang cập nhật phần mền hay tải dữ liệu, thay đổi cài đặt,... Bởi vậy khi đèn LED nhấp nháy thì camera đang chắc chắn bị một tác động nào đó nên bạn bạn cũng có thể để ý điều này khi sử dụng camera.

Đèn LED trên camera nhấp nháy

Camera tự bật lên sau khi đã tắt

Khi bạn gặp tình huống không tắt được hệ thống camera cũng như tắt song camera tự động bật lại thì điều này có thể khẳng định rằng hệ thống camera của nhà bạn đang bị xâm nhập và điều khiển từ người khác.

Camera tự bật lên sau khi đã tắt

Các thiết lập cài đặt camera bị thay đổi

Kiểm tra các cài đặt bảo mật trên camera của bạn, nếu bạn thấy chế độ báo động hoặc vài thông số khác bị thay đổi thì điều này có thể là do tin tặc đã nhúng tay vào hệ thống của bạn.

Các thiết lập cài đặt camera bị thay đổi

Không truy cập được vào camera dù đã nhập đúng mật khẩu

Đột nhiên, một ngày bạn bị bật ra khỏi tài khoản camera của mình trên phầm mềm mà không thể đăng nhập lại được. Dù đã nhập đúng các thông tin cũng như mật khẩu camera an ninh thì điều đó chứng tỏ các hacker đã thay đổi mật khẩu camera của bạn và đã ngăn bạn không thể truy cập.

Không truy cập được vào camera dù đã nhập đúng mật khẩu

Lưu lượng dữ liệu di động hay lưu lượng truy cập mạng thay đổi bất thường

Một cách khác để kiểm tra xem hệ thống camera an ninh của bạn có còn an toàn hay không là hãy theo dõi lưu lượng truy cập bất thường hoặc lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn.

Nếu bạn xuất hiện một lượng truy cập bất thường hoặc một lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn. Chúng đang cố tuồn những dữ liệu của camera ra ngoài, điều này lý giải vì sao dữ liệu mạng tăng đột biến.

Lưu lượng dữ liệu di động hay lưu lượng truy cập mạng thay đổi

Vậy bên trên là những dấu hiệu nhận biết khi camera của bạn bị xâm nhập để giúp bạn cảnh giác hơn khi sử dụng hệ thống camera quan sát. Nếu bạn vẫn đang cần bổ sung những kiếm thức về camera thì hãyđón đọc những bài viết tiếp theo của Camera Bình Dương 24H nhé.

*** Xem thêm mẫu camera: DAHUA WIFI IPC-K15P (1080P).

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CAMERA BÌNH DƯƠNG 24H

  •  Địa Chỉ: 155/15 Đường TL15, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM
  •  Chi Nhánh 01: 610 Bà Hạt, Phường 6, Quận 10, TPHCM
  •  Chi Nhánh 02: Ô 21/DC 03, Đường D19, KP. 4, Phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương
  •  Hotline: 0932 647 772 - Điện thoại: 0938 247 772
  •  Emailcongnghehoanggiaphat@gmail.com

Tin tức khác

Những lưu ý hữu ích khi chọn mua camera quan sát

Để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhất, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về những lưu ý khi lắp đặt camera quan sát từ chúng tôi.

Lắp đặt camera quan sát tại Bàu Bàng , Bình Dương

Do tình hình an ninh đang ngày một khó kiểm soát nên các gia chủ và chủ đầu tư tại Bàu Bàng, Bình Dương đều đang tìm kiếm một giải pháp an ninh hiệu quả. Bởi vậy mà ở bài viết này Camera Bình Dương xin giới thiệu với các bạn dịch...

Camera chuẩn Onvif là gì và những điều bạn chưa biết

Camera chuẩn Onvif là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vậy camera chuẩn Onvif là gì, cách thức hoạt động ra sao và có những ưu điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Những sai lầm thường gặp khi lắp đặt camera quan sát tại nhà

Lắp đặt camera quan sát là một một trong các giải pháp được khách hang ưa chuộng nhất hiện nay. Nhưng lắp đặt camera quan sát một cách hiệu quả nhất thì chúng ta cần có những khải niệm cần thiết. Bởi vậy mà ở bài viết này chúng...

Camera quan sát nhìn dưới nước

Camera quan sát dưới nước thường được sử dụng cho thợ lặn hay các hoạt động giám sát dưới nước với độ sâu từ 50-200 mét để biết thêm chi tiết xin mời các bạn cùng Camera Hoàng Gia Phát tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây, đảm...

Hướng dẫn cài đặt camera wifi IMOU trên điện chỉ với 5 phút

Bạn đã mua Camera Wifi Imou nhưng chưa biết cách lắp đặt, Hãy vào đây để cùng Camera Hoàng Gia Phát tìm hiểu cách cài đặt camera wifi Imou trên điện thoại chỉ sau 5 phút đồng hồ thôi nhé!

TOP 10 Camera HIKVISION Bình Dương

Hãng camera Hikvision là một trong các hãng sản xuất camera hot nhất hiện nay với nhiều mẫu mã sản phẩm hiện đại, cũng như đa dạng về kiểu dáng mang lại hình ảnh sắc nét. Bởi có nhiều kiểu dáng mẫu mã nên khách...